Chuyện tình giữa Trái Đất và Mặt Trăng

Chắc thông tin về việc Mặt Trăng đang dần tăng khoảng cách so với Trái Đất đã không còn là điều mới mẻ đối với dân thiên văn học đúng không nào? Tuy nhiên dựa trên điều đó, tác giả lại xin biến hóa nó thành một câu chuyện tình đầy lãng mạn và dễ thương với hy vọng có thể đem lại những điều thú vị của môn thiên văn học tiếp cận nhiều hơn tới những bạn chưa biết tới nó. Chúng quý vị bạn đọc vui vẻ với mẩu truyện này.




"Anh yêu à! Theo quan sát gần đây của em, dường như anh đang dần rời xa em đúng không anh? Mỗi năm anh lại cách xa em 3,5 cm, có phải tương tác hấp dẫn giữa hai ta không còn mãnh liệt như thuở ban đầu?" - Trái Đất sụt sùi, trông thật yếu đuối.

Cũng đúng thôi, cuộc tình nào mà chẳng phai nhạt theo thời gian! Giờ đây Trái Đất không còn là cô gái xinh đẹp như thuở ban đầu, tuổi già khiến cho cô càng ngày càng yếu đuối, thêm sự phát triển văn minh của nhân loại, càng ngày xung quanh cô có càng nhiều rác vũ trụ do các vệ tinh hết hạn sự dụng bỏ lại.
Ôi! Nhớ lại thuở ban đầu khi mà một tiểu hành tinh lao tới va vào Trái Đất, hai thiên thể đã tưởng như hòa quyện vào nhau, sau đó Mặt Trăng đã cùng Trái Đất khiêu vũ với vũ điệu hấp dẫn, giúp Trái Đất ổn định trục quay. Từ cô gái khô khan, giờ đây nàng Trái Đất đã biết thế nào là tình yêu. Và thế là sự rạo rực ấy đã kích thích cho sự sống trên Trái Đất phát triển. Theo thời gian, chàng Trăng luôn giúp cho Trái Đất ổn định trục quay, ánh sáng của chàng cũng khơi gợi bao cảm xúc cho những nhà thi sĩ, cũng giúp cho các bác nông dân tính toán âm lịch theo vụ mùa. Chàng Trăng đúng là người chồng vĩ đại của Trái Đất, chàng say mê và bay quanh nàng Đất bởi tương tác hấp dẫn giữa hai người, chàng còn nhẹ nhàng trêu đùa với những làn sóng trên biển, dâng cao thủy triều.
Nhưng bây giờ, văn minh loài người càng phát triển thì nàng Đất đã trở nên già yêu đi, nàng Đất liên tục bị sốt, rồi bị sổ mũi do các nhà máy xây dựng quá nhiều. Tầng ozon ở hai cực của nàng cũng đã thủng. Tồi tệ hơn nữa khi mà người chồng Mặt Trăng yêu quý của nàng giờ đây đang dần rời xa nàng. Cứ mỗi năm, chàng rời xa Trái Đất 3,5 cm. Tương tác hấp dẫn giữa Đất và Trăng cứ yếu dần đi. Rồi một ngày nào đó, chàng sẽ rời bỏ nàng, để lại một Trái Đất già cỗi, ốm yếu, ô nhiễm môi trường và sự sống dần lụi tàn.
Cuộc tình
này rồi sẽ đi về đâu?
Xuân Hoàng 3/6/2017




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chân trời sự kiện - Sự ngăn cách tuyệt diệu với con người.