Truyện châm biếm

"ăn em có quên không mà lại quên làm bài tập hả?"

Các bạn đã bao giờ được thầy cô hỏi xoáy kiểu khó đỡ như vậy chưa? :D Vậy thì hôm nay mẩu truyện nhỏ của tác giả xin mách cho các bạn cách để đối đáp với thầy cô khi họ hỏi câu khó đỡ như vậy. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!



-Thưa cô! Em quên làm bài tập về nhà.
-Thế ăn cậu có quên không? Ngủ cậu có quên không?
-Dạ không ạ!
-Thế sao lại quên làm bài tập?
-Thưa cô, ăn uống, ngủ nghỉ là những việc làm sinh hoạt thuộc bản năng của con người, dù muốn quên cũng không quên được, nếu cố tình không ăn, dạ dày sẽ cảm thấy đói và gửi tín hiệu thông báo kích thích não bộ đi tìm đồ ăn, đó là bản năng của cả động vật rồi. Còn không làm bài tập thì chả có cái gì nhắc nhở não bộ cả. Vì hành vi làm bài tập là hành vi của ý thức.
-Á à, trả treo à! Thế cậu không có ý thức hay sao mà không làm bài tập hả?
-Thưa cô em có ý thức chứ! Nhưng ý thức của em đâu thể luôn nhắc em làm hết mọi thứ cần thiết được đâu, trong cuộc sống con người luôn có rất nhiều việc cần phải làm, ngoài các sinh hoạt cá nhân ra thì những việc cần làm đó đều thuộc phạm vi quản lý của ý thức. Ý thức thức thì không thể giống bản năng được, nếu cô muốn ai cũng hoàn thành 100% công việc của bản thân một cách vẹn toàn như bản năng thì chắc chắn cuộc sống của họ sẽ rất máy móc, rập khuôn, họ chả quên cái gì, họ làm việc như rô bốt, thực hiện mọi nhiệm vụ được giao và chả còn chỗ chứa cho cảm xúc nữa. Vậy nên ý thức con người đôi khi cũng có chút khuyết điểm, đó mới là con người.
-Chiều lên phòng hiệu trưởng uống trà em nhé!!!


(7h sáng ngày 2 tháng 11 năm 2017 - Hoàng Bờm)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyện tình giữa Trái Đất và Mặt Trăng

Chân trời sự kiện - Sự ngăn cách tuyệt diệu với con người.